เหตุการณ์ที่เครื่องบินตกที่ กาฐมัณฑุ ปรากฏว่าเกิดขึ้นจริง

กาฐมาณฑุ

กาฐมัณฑุ การบินไทย เที่ยวบินที่ 311 เป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศของไทยที่ชนเข้ากับภูเขาขณะลดระดับลง เตรียมลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติตรีภูวัน เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2535 ผู้โดยสาร 99 คนและลูกเรือ 14 คนเสียชีวิต

จากการสอบสวนสาเหตุของการชน สรุปได้ว่าเกิดจากข้อผิดพลาดในระบบควบคุมการบินบนเครื่องบิน ข้อผิดพลาดในการสื่อสารระหว่างนักบินและผู้ควบคุมหอคอยเป็นภาษาอังกฤษ บุคลากรไร้ความสามารถและความพร้อมของท่าอากาศยานนานาชาติตรีภูวันไม่มีเรดาร์ อีกทั้งเป็นช่วงที่อากาศปิด ทัศนวิสัยค่อนข้างแย่ถึงแย่มาก ทำให้นักบินต้องบินขึ้นเหนือไปอีก 35 กม. จากสนามบินตรีภูวัน และชนเข้ากับภูเขาที่ระดับความสูง 11,500 ฟุต

หลังเกิดอุบัติเหตุ

การบินไทยได้เปลี่ยนรหัสเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุเป็นเครื่องบิน TG319/320 ที่ใช้เครื่องยนต์โบอิ้ง 777-200 อนุสรณ์สถานอุทิศแด่ผู้เสียชีวิต 113 ราย หลังจากนั้นเราก็ไปที่ Roted (การหมุนเวียนหมายถึงการย้ายพนักงานไปยังสถานีอื่น) คราวที่แล้วเราไปสุราษฎร์ ครั้งนี้กระบี่ 1 เดือน ไป Roted รอบนี้ไปหลายคน ประมาณ 5 คน ตื่นเต้นเหมือนเคย ฮ่า ๆ ๆ เหมือนไปทุกที่

เราได้เตรียมสัมภาระของเราแล้ว ขึ้นเครื่องไปภูเก็ตแล้วต่อรถตู้ไปกระบี่ เรามาถึงประมาณ 20.00 น. พอไปถึงที่พัก ทำไมมันเก่าจัง บ้านเป็นตึกแถว ในหมู่บ้านเราก้าวเข้าไปในบ้านแล้วรู้สึกว่า ที่นี่เปิดไฟ ทำไมมันมืดมนจัง บ้านหลังนี้ไม่เคยมีคนอยู่เลย บริษัทให้เช่าให้เราโดยเฉพาะ 555 เรารวบรวม ในบ้านจะมีสองห้อง ห้องนอนอยู่บนชั้นสอง เดินขึ้นบันไดจะเป็นสองห้องตรงข้ามกัน จะมีห้องน้ำอยู่ตรงกลาง

ห้องผู้หญิงอยู่ตรงบันได เงยหน้าขึ้นแล้วคุณจะพบมัน ห้องชายอยู่ตรงข้าม ตั้งพวงของเซดากะเพื่อต่อสู้เพื่อเตียง เราเป็นคนสุดท้ายที่เขาทำฟูก เป็นที่นอนติดกัน 5 หลัง เมื่อถึงช่องที่ 5 อ่าวจะอยู่ติดกับประตูหน้าห้องเลย และประตูหลังห้องที่ออกสู่ระเบียงเราก็แบบ เหนื่อยๆ วันนี้นอนตรงนี้ก่อนละกัน พรุ่งนี้ค่อยขอเปลี่ยน วันแรกหลับไปก้ไม่มีอะไรค่ะ ปกติ บ้านนี้ไม่เจอๆ ดีใจๆ (เหมือนหลอกให้ตายใจ ) วันต่อมา เราเข้าตีสี่ กับเพื่อนอีกสามคน

เราเป็นคนขี้เกียจ ไม่ชอบให้ใครมารอ อาบน้ำก่อน ห้องน้ำเก่ามาก คราบเหลืองเต็มไปหมด อาบน้ำแล้วไม่มีอะไร แต่วันรุ่งขึ้นเริ่มรู้สึกกลัว ก็เลยเปิดประตูแปรงฟัน เปิดครึ่งเดียว เผื่อผู้ชายมา เราปิดทัน ปัดแปป อยู่นี่ ผู้หญิงใส่ชุดดำ ยืนอยู่หน้าห้องน้ำ 5555 ร้องไห้เสียงดัง เพื่อนเลยรีบวิ่งเข้ามา มีอะไรผิดปกติ? เราเป็นเหมือนเด็กผู้หญิงหน้าห้องน้ำ พวกเขาบอกว่าพวกเขากลัวการพเนจร

หลังจากแปรงฟันอาบน้ำเสร็จ เราก็ไปทำงานที่สนามบินกระบี่จนกลับบ้าน คืนนั้นสารภาพว่าอาบน้ำไม่ได้ 555 แปรงฟันและล้างหน้าของฉัน เปลี่ยนชุดนอนของคุณ ฉันไม่เห็นคุณในคืนนั้น เราตื่นเช้า ประมาณ 9 โมงเช้า ไม่มีใครตื่น เรายืนได้สักพัก

เด็กชายที่หลับไหลวิ่งลงมา มิ้น (ชื่อสมมติ) พี่เอเจอแล้ว ฉันฝันว่าเรานอนด้วยกัน แล้วประตูห้องก็ถูกเปิดออก ข้างนอกเปิดไฟแต่ปิดไฟห้องเราเห็นเงาของผู้หญิงคนหนึ่งมองไม่เห็นใบหน้าของเธอ ฉันบอกว่ามันย้อนแสง เขายืนมองมาที่เราเป็นครั้งแรกเมื่อแอถูกผีอำ เขายืนเป็นเวลานานมากและกลัวมาก เหมือนครึ่งหลับครึ่งตื่น เรา

เลยพูดว่า เอ่อ เชื่อฉันสิ ฉันเห็นมันอยู่หน้าห้องน้ำ แอเลยบอกว่าฉันเชื่อ
เพราะเจอสองคนเข้านอนด้วยกันตลอด แล้วอีกเหตุการณ์ในวันนั้นมีคนสองคนไปทำงาน เราอยู่บ้านกับพี่ชายสองคน (คิดแล้วก็กลัวคนเดียวเหมือนกัน ดึกแล้ว แต่อยากบอก) วันนั้นประมาณตี 3 ที่บ้านมีคนสามคน เราเป็นคนเดียวที่ไม่ได้อาบน้ำเพราะกลัว

พี่บ๊อบ(ชื่อสมมติ)ชวนกินโรตี เราก็แบบ “อย่าเพิ่งไป ยังไม่ได้อาบน้ำ ฉันอายเขา 5555 ฉันไม่มีเครื่องสำอาง ฉันไม่อยากไป” เขาถามฉันว่าอยากซื้ออะไรไหม เราไม่ได้ ฉันไม่ต้องการ กินข้าวกันเถอะ (ไม่มีสาระเลย ว่าไม่ควรอยู่คนเดียว) เราได้ยินมาว่าม่านชนกำแพง เราหันไปมอง พัดลมก็พัดมาที่เราคนเดียว ม่านอยู่ฝั่งตรงข้ามของเรา ดังนั้นเราจึงคิดว่ามันไม่มีอะไร

สักพักก็มีเสียงมาอีกครั้ง และเรารู้สึกไม่ค่อยสบาย นั่งหน้าบ้านจะเป็นที่จอดรถ เราลากไปนั่งเกือบถึงถนน ฮ่า ๆ ​​ในบ้านยังมีเสียงอยู่ เราหันหน้าไปทางบ้าน หันหลังให้ถนนแล้วเราได้ยินเสียงคนเหยียบใบไม้ที่กรอบและเราหันหลังกลับ

มีรถสามคันจอดอยู่ที่นั่น และเกาะกลางถนน มีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งยอง ๆ ผมยาว ๆ อยู่บนพื้น ตอนนั้นจำได้ว่าประมาณ 17.00 น. พี่ที่ออกไปซื้อโรตียังมาไม่ถึง หัวใจของฉันลดลง ฉันหยิบโทรศัพท์แล้ววิ่งเข้าไปในบ้าน อย่างน้อยในบ้านตอนนี้ก็ได้ยินแต่เสียงเท่านั้น แต่ภายนอกเป็นคน กดโทรศัพท์โทรหาฉัน

บทความก่อนหน้านี้ : นอนทับที่ผี EP.9 สนามบินย่านดอนเมือง